Saturday, October 27, 2007

IIPM 9.10.2007


Ngày đầu tiên vẫn kô học vì chờ 2 người Irắc. Chúng tôi được tham gia hội thảo của sinh viên MBA ở đây có tên là "achieving corporate excellence through good governance", có 2 nhóm sinh viên phát biểu với 2 đề tài "product chain management" và "Strategy of customer management". Các giáo sư và sinh viên phát biểu về toàn cầu hóa, về cơ hội của người ấn và nhận xét về các nước khác như toàn cầu hóa là điều kô thể tránh khỏi vậy.



Lúc 10h tối, 1 gã tên là Kitty từ Fiji sang phòng chúng tôi. Lúc đó chúng tôi ngồi với Micheal. Kitty kêu khóc cả buối tối hôm đó về chuyến đi, ông ta nói đời ông ta chưa nhìn thấy thứ gì dã man hơn thế khi đi tầu hỏa từ Kolkata về Rourkela. Ông ta khoe rất hào hứng về Fiji vô địch thế giới môn Ruby. Trông ông ta cũng to như các cầu thủ Ruby vậy. Ông ta trông trẻ nhưng đã 40 và có 2 con, và đang là giáo viên dạy môn máy nổ ở 1 trường đại học ở Fiji. Nhưng Kitty cùng lớp với tôi, vì ông ta muốn học thêm về điện tử. Khi tôi nói tôi mong học hỏi được nhiều từ ông ta, ông ta nói chúng ta cùng giúp nhau tiến bộ.

Trẻ nhất lớp tôi là 1 gã đến từ Bhutan, nó 23 tuổi. Nó đang là giáo viên ở 1 trường học ở Bhutan, dạy môn điện tử. Tên làm Karma. Nó lùn và mặc áo trông ngộ dã man.

No comments: